Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Các loại hàng thường gửi chuyển phát nhanh




Đặc điểm hàng chuyển phát nhanh

Có một vài đặc điểm cần chú ý dành cho mặt hàng chuyển phát nhanh. Đó là đa số là hàng nhỏ, số lượng ít. Điều này giúp cho mọi thủ tục thông quan nhanh hơn, ít gặp trường hợp kiểm hoá. Trường hợp có kiểm hoá thì hàng này cũng diễn ra gọn lẹ hơn.
Những mặt hàng khổ lớn như máy móc trang thiết bị thường rất khó để đi chuyển phát nhanh.

Các mặt hàng phổ biến

Bưu kiện

Là những mẩu hàng nhỏ, lẻ có số lượng không đáng kể. Chúng thường là quà tặng, hoặc mẫu sản phẩm nhỏ cần xuất khẩu ra nước ngoài.



Chứng từ giấy tờ

Là giấy tờ của các doanh nghiệp cần chuyển đi gấp hỗ trợ hoạt động kinh doanh.
Những mặt hàng như bưu kiệnchứng từ thường không yêu cầu làm thủ tục bởi vì số lượng thường không đáng kể.

Hàng hội chợ

Hàng này có yêu cầu cao về thời gian, bởi vì mang tính chất sự kiện. Chúng được dùng cho các hội chợtriển lãm. Vì vậy nhất định phải được gửi trước thời gian sự kiện diễn ra. Hàng này có kích thước và số lượng vừa phải. Tuy nhiên vẫn có thể chuyển phát nhanh qua đường tiểu ngạch.

Hàng sự kiện

Loại hàng này cũng có tính chất giống với hàng triển lãm, rất cần chú trọng đến thời gian giao hàng. Tuy nhiên, đối với trường hợp này chỉ có thể chuyển phát nhanh ở một số lượng giới hạng. Vì chuyển phát nhanh chủ yếu theo con đường tiểu ngạch, có hạn mức được xác định theo giá trị hàng hoá. Hơn nữa, thủ tục hải quan cũng phức tạp hơn. Do đó thời gian chuyển phát nhanh mặt hàng này có phần lâu hơn.
kiểm hoá hải quan

Thời gian giao nhận hàng hoá phụ thuộc nhiều và loại và số lượng hàng được gửi. Vì vậy, người gửi cần canh chỉnh thời gian sao cho hợp lý đối với mặt hàng của mình.
Tham khảo bài viết gốc tại: https://goo.gl/BZ5dEs
Link dự phòng: http://bit.ly/2mjBU7L


Các tên chợ nổi tiếng tại Campuchia

Một số nhà buôn Việt Nam rất am hiểu thị trường Campuchia . Bởi vì đây là nguồn hàng đầu vô chủ yếu của họ. Sau đây Phnompenh Speed xin gi...