Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Các tiêu chí tìm được đối tác vận chuyển tốt

Lựa chọn đối tác vận chuyển thế nào?

Tham khảo từ: Phnompenh Speed
Xin chia sẻ ý kiến khách quan về cách lựa chọn đối tác vận chuyển. Chỉ là ý kiến cá nhân, nhưng với những gì nhìn nhận được sau nhiều năm làm ngành vận chuyển. Với tư cách là người phía trong, sau đây là một số tiêu chí khi chọn đối tác vận chuyển.

Kinh nghiệm

Kinh nghiệm ở đây không hẳn là số năm hoạt động của doanh nghiệp. Bởi vì trong quá trình hoạt động có thể doanh nghiệp phải mở rộng dịch vụ từng bước. Do đó tuy hoạt động lâu năm nhưng có một số loại dịch vụ doanh nghiệp vẫn chưa chuyên môn hoá.


Khách hàng cần tìm hiểu liệu đối tác đã có kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu lĩnh vực của mình hay không. Một số khía cạnh cần xem xét:
  • Tuyến đường vận chuyển
  • Loại hàng hoá vận chuyển
  • Dịch vụ thông quan như thế nào (đối với hàng hoá nhập khẩu)

Thái độ

Điều này ảnh hưởng đến quan hệ hợp tác lâu dài của công ty. Theo kinh nghiệm, hầu hết các doanh nghiệp vận chuyển đều muốn khách quay lại sử dụng dịch vụ của mình trong tương lai. Tuy nhiên, việc khách có muốn hay không là chuyện khác. Một số các yếu tố nên xem xét:
Các ưu đãi với khách hàng quen thuộc: Khách đi hàng thường xuyên sẽ được hưởng ưu đãi như thế nào?
Thái độ của bên đối tác vận chuyển: Thường thể hiện qua cách họ tư vấn với khách hàng. Nhân viên có thật sự đề cao quyền lợi của khách hàng hay không?
lựa chọn đối tác vận chuyển

Uy tín

Mức độ uy tín dựa vào đánh giá trước đó trong thị trường họ hoạt động. Điều này có thể tìm hiểu qua các đánh giá họ nhận được từ khách hàng. Lưu ý rằng mức độ uy tín chỉ được phản ánh đúng từ những người thực sự đã sử dụng dịch vụ. Bởi vì hiện nay có nhiều công ty tự tạo ra các đánh giá ảo nhằm nói tốt cho dịch vụ của mình.

Giá cả

Mỗi nhà vận chuyển sau khi được yêu cầu sẽ gửi bản báo giá cho khách hàng. Và công đoạn báo giá thường là không phát sinh chi phí. Vì vậy khách hàng có thể tự do so sánh cước phí giữa các đối tác vận chuyển.
Tìm hiểu giá cả
Tuy nhiên, vì sao tiêu chí này lại được để ở dưới cùng? Người ta có câu: Tiền nào của nấy. Thực sự khi làm ăn với nhau, điều quan trọng là thái độ hợp tác giữa hai bên. Giá cả lúc khởi điểm có thể rẻ hơn chút ít, nhưng cũng cần quan tâm đến dịch vụ sau này của họ.
Kết nối với chúng tôi trên 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các tên chợ nổi tiếng tại Campuchia

Một số nhà buôn Việt Nam rất am hiểu thị trường Campuchia . Bởi vì đây là nguồn hàng đầu vô chủ yếu của họ. Sau đây Phnompenh Speed xin gi...