Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Những mặt hàng xuất qua Campuchia

Trong những năm gần đây có thể thấy Việt Nam và Campuchia đang đẩy mạnh hợp tác thương mại. Những bước tiến trong hợp tác được đề cập trong quy định những ưu đãi trong thuế suất giữa Việt Nam và Campuchia. Hàng loạt các tên hàng hoá xuất khẩu sang Campuchiathuế về 0%. Đây là cơ hội đầu tư mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp Việt. Câu hỏi là hàng hoá nào xuất khẩu sang Campuchia nhiều nhất

Thép

sắt thép

Đây là mặt hàng xuất khẩu chính trong giỏ hàng hoá xuất siêu sang Campuchia. Những nhà sản xuất thép cho biết, thương hiệu thép Việt Nam có thể hoạt động tốt tại thị trường Campuchia. Nguyên nhân là nhờ danh tiếng đã có sẵn và cộng với giá thành tăng lên do vận chuyển không quá cao. Đã vậy giờ đây thuế suất giảm xuống 0% là cơ hội lớn cho những nhà sản xuất thép Việt.



Xăng và dầu

Đây là số liệu từ Hải quan. Trong năm 2017, từ tháng 6 trở về trước, xăng dầu sang Campuchia giảm 1.62% về dung lượng. Tuy nhiên tổng giá trị thu về lại tăng 30.4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nguyên phụ liệu ngành may mặc

Số lượng và giá trị hàng của Việt Nam sang Campuchia vẫn tăng. Tuy nhiên một điều đáng chú ý về mặt hàng này tại thị trường nước bạn. Vào đầu năm 2016 nhiều doanh nghiệp đã ngỡ ngàng chứng kiến kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may Việt Nam xếp sau Campuchia, ít nhất là tại thị trường EU.

Tình hình chung


Chiều hướng trong những năm gần đây cán cân xuất thương mại giữa Việt Nam có một xu hướng rõ rệt. Chỉ trong năm 2016 kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Campuchia đã giảm 8.6%. Tuy nhiên cán cân thương mại lại có vẻ ổn định trong giai đoạn giữa 2 năm này. Đó là do nhập khẩu cũng giảm. Điều này cho thấy tiềm năng thương mại giữa hai nước vẫn chưa được khai thác hiệu quả. Vì vậy vào năm 2017, các thoả thuận về đẩy mạnh hợp tác song phương giữa hai nước đã được kỳ kết.

Vận chuyển hàng hoá xuất khẩu Campuchia

Phnompenhspeed.com có kinh nghiệm vận chuyển đa dạng các mặt hàng: Sắt thép, dệt may, nông sản, máy móc, thiết bị... Ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ nghiệp vụ xuất nhập khẩu, làm thủ tục hải quan 2 đầu và chuyên tuyến Việt Nam-Campuchia.
Kết nối với chúng tôi.
Facebook: http://bit.ly/2mjBU7L
Website: https://phnompenhspeed.com
Youtube: https://goo.gl/VDZdjr
Nguồn: http://bit.ly/2zcFvXc
Nguồn dự phòng: https://goo.gl/wx7va2

Các tên chợ nổi tiếng tại Campuchia

Một số nhà buôn Việt Nam rất am hiểu thị trường Campuchia . Bởi vì đây là nguồn hàng đầu vô chủ yếu của họ. Sau đây Phnompenh Speed xin gi...