Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Các tên chợ nổi tiếng tại Campuchia

Một số nhà buôn Việt Nam rất am hiểu thị trường Campuchia. Bởi vì đây là nguồn hàng đầu vô chủ yếu của họ. Sau đây Phnompenh Speed xin giới thiệu danh sách các chợ nổi tiếng tại Campuchia.

Chợ Orussey

Còn được biết đến với tên chợ Cây tre mà dân Việt thường gọi. Nằm tại thủ đô Phnom Penh sầm uất, nơi đây có lưu lượng giao dịch buôn bán khổng lồ. Điểm đặc biệt ở nơi đây là ở nét cổ kính bình dị. Mặt hàng thực phẩm là nét đặc biệt tại khu chợ này. Người dân chủ yếu bán rất nhiều loại lương thực, ngũ cốc, đồ khô. Thương hiệu khô cá biển hồ là đặc sản ai cũng phải nhớ khi nhắc đến Campuchia. Chúng chủ yếu là cá được đánh bắt tại biển hồ Tonle Sap. Biển hồ khổng lồ nằm giữa lục địa, được công nhận là khu bảo tồn sinh quyển của thế giới.


Chợ người Nga

Sở dĩ gọi là chợ Nga bởi vì nơi đây có nhiều người Nga đến buôn bán từ những năm 80. Đây cũng được xem là một địa điểm du lịch, không chỉ riêng gì nơi tụ họp buôn bán. Ở đây du khách có rất nhiều loại mặt hàng để lựa chọn. Mặt hàng nổi bật là thủ công mỹ nghệ, quần áo. Các sản phẩm nghệ thuật, đồ cổ xuất xứ trong khu vực. Ngoài ra còn có những tác phẩm được kiến tạo trực tiếp thu hút du khách đến tham quan.

Nhiều lúc du khách Việt Nam rất dễ gặp người đồng hương tại nơi đây.

Chợ Olympic

Đây là khu chợ mà nhà buôn nào cũng biết đến, đặc biệt các thương lái mua bán quần áo. Mặt hàng ở đây rất rẻ, nhưng chất lượng lại chênh lệch và đa dạng. Hàng bán sỉ là chủ yếu. Mặt hàng nổi tiếng ở đây được biết đến dưới cái tên hàng SIDA, hay là hàng viện trợ. Quần áo ở đây tuy bán sỉ nhưng cũng có một phần chất lượng, mẫu mã đẹp. Nhiều người Việt tận dụng điều này để đem nguồn hàng từ đây về nước bán. Thậm chí có những lô hàng còn được bán theo ký.

Chợ đêm


Cảnh tấp nập buổi đêm cũng không kém gì ban ngày nếu như đến chợ đêm tại Phnom Penh. Nó còn được biết với tên địa phương là Phsa Reatrey. Nơi đây có đặc điểm hướng đến khá nhiều cho khách du lịch. Vì vậy, những nhà buôn không đến đây để kinh doanh. Tuy nhiên nó rất thu hút du khách. Nơi đây nhắm đến lĩnh vực văn hoá và ẩm thực của quốc gia. Những gian hàng đồ lưu niệm và có cả một khu ẩm thực đường phố. Nằm gần bờ sông và lại cạnh khu phố Tây, nó là địa điểm dành riêng cho du lịch.
Nguồn dự phòng: https://goo.gl/yWaLTJ

Các tên chợ nổi tiếng tại Campuchia

Một số nhà buôn Việt Nam rất am hiểu thị trường Campuchia . Bởi vì đây là nguồn hàng đầu vô chủ yếu của họ. Sau đây Phnompenh Speed xin gi...