Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Qua Campuchia buôn hàng gì?

Hàng SIDA

Tuy không chính thống nhưng đây là loại hình buôn bán khá phổ biến tại Campuchia. SIDA là tên một tổ chức hỗ trợ phát triển có trụ sở tại Thuỵ Điển. Người ta không sử dụng chúng mà đem đi bán lại gọi là hàng SIDA, hoặc hàng thùng. Những mặt hàng viện trợ tuy là đồ cũ, nhưng cũng có một số là hàng hiệu đắt tiền. Người dân không có nhu cầu sử dụng. Mặt khác lại nhận ra lợi nhuận tiềm năng nên đã tìm cách trục lợi từ đó, dù biết là không hợp lệ.
Người Việt Nam hiện nay sang Campuchia buôn hàng SIDA khá nhiều. Thậm chí tại Campuchia có những đầu mối là người gốc Việt sang kinh doanh. Các mặt hàng thường là hàng thời trang, may mặc. Ở Campuchia người ta bán hàng theo giá sỉ nên rất rẻ. Đối với quần áo thì họ ép thành các kiện và tính giá theo từng kiện. Tuy nhiên vẫn tồn tại rủi ro. Không phải tất cả sản phẩm đều là hàng hiệu đã qua sử dụng. Một số còn lại là hàng thường, có khi đã sờn cũ đến nỗi không xài được nữa. Nếu người buôn chọn phải những kiện nhiều món hàng như thế thì khó mà đem về bán được.

hàng sida


Những chợ đầu mối thường ở Phnom Penh. Từ TPHCM đến Phnom Penh chỉ mất 6 tiếng. Nhiều người nếu như có mối quen có thể đi đánh hàng sáng đi tối về.
Tuy nhiên như đã đề cập, đây chỉ mang tính chất giới thiệu. Không nên kinh doanh theo hình thức này vì nó mang tính nhỏ lẻ, không bền vững và không hợp lệ.

Những ví dụ điển hình

Như đã đề cập thị trường Campuchia mới mẻ nên có nhiều nguồn hàng tiềm năng. Tuy những câu chuyện này xảy ra chục năm về trước nhưng đều có chung đặc điểm. Đó là họ đã thành công tìm ra lỗ hổng của thị trường và lấp đầy nó.

AnAnA

Ý tưởng bắt đầu từ 4 chiếc máy tính mà người sáng lập được người quen nhờ mua hộ. Đó là chị Sok Chanda. Nhận ra được lợi nhuận từ mặt hàng này nên chị đã quyết định đầu tư vào. Bởi vì máy tính trong thời điểm lúc đó là hàng còn mới, lạ và có nguồn hàng từ Việt Nam gần kề. Lợi nhuận kiếm được lại tái đầu tư và mở rộng quy mô, thuê nhân viên. Hiện nay AnAnA là siêu thị kinh doanh hàng chủ yếu về máy tính nổi tiếng tại Phnom Penh.

Big Phone

TGDĐ của Việt Nam đã chính thức lấn sân sang thị trường hàng thiết bị điện tử ở Campuchia. Mọi hình ảnh thương hiệu, ngay cả thiết kế trang web của Big Phone cũng đều lấy từ TGDĐ. Trong tháng kinh doanh đầu tiên các cửa hàng này đã đạt được những thành công mong muốn. Họ kinh doanh thích ứng với đặc điểm tiêu dùng của người Campuchia. Tuy có đôi chút khác so với người Việt, nhưng ở đây người ta thích điện thoại ở tầm trung. Ngoài ra Big Phone còn phối hợp kinh doanh các hãng điện thoại của Campuchia. Những mặt hàng trong thời gian đầu chưa thể ra mắt hiện tại đã được bày bán khắp các cửa hàng. Tuy nhiên, khó khăn trước mắt vẫn còn nhiều tiềm ẩn, đặc biệt từ thị trường điện thoại không chính thống tại đây.

Chuyển hàng qua Campuchia

Mọi nguồn hàng từ Campuchia qua Việt Nam đều phải qua khâu vận chuyển. Phnompenhspeed.com sẵn lòng tiếp nhận dịch vụ vận chuyển cho các doanh nghiệp. Với hứa hẹn hợp tác lâu dài, chúng tôi sẽ có những ưu đãi đặc biệt. Hãy tìm hiểu thêm tại:
Facebook: https://goo.gl/4wHEvq
Website: https://phnompenhspeed.com
Youtube: http://bit.ly/2zz6UX3
Source: https://goo.gl/58LpV3
Link dự phòng: http://bit.ly/2zYnT4T

Các tên chợ nổi tiếng tại Campuchia

Một số nhà buôn Việt Nam rất am hiểu thị trường Campuchia . Bởi vì đây là nguồn hàng đầu vô chủ yếu của họ. Sau đây Phnompenh Speed xin gi...